Kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại hiệu quả ?

Bài toán thu hồi nợ của các ngân hàng khi đến kì hạn phải thanh toán các nghĩa vụ với người đi vay luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Các ngân hàng khi tiến hành thu hồi nợ đã dùng rất nhiều các phương thức khác nhau, trong đó việc làm thu hồi nợ qua điện thoại là phương thức phổ biến của rất nhiều ngân hàng. Vậy thu hồi nợ qua điện thoại là gì? Cách thức mà các ngân hàng lựa chọn để có thể hoàn thành công việc thu hồi nợ qua điện thoại là như thế nào? Để giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này, chúng tôi sẽ đưa ra các quy định và căn cứ cụ thể dưới đây.

 

Việc làm thu hồi nợ qua điện thoại là gì?

Thu hồi qua điện thoại của ngân hàng (bên cho vay) là bước tiếp theo sau khi các ngân hàng đã gửi thông báo về nghĩa vụ thanh toán và nghĩa vụ khi đến hạn theo thỏa thuận đã ký kết giữa hai bên  đối với khách hàng (bên đi vay)

có thể bạn quan tâm

Việc làm thu hồi nợ qua điện thoại là gì

Công việc thu hồi nợ qua điện thoại hiện nay rất phổ biến

Theo đó, nhân viên bộ phận xử lý nợ của ngân hàng sẽ trực tiếp gọi điện cho khách hàng để nhắc nhở bên vay phải thanh toán các khoản nợ, thông báo các nghĩa vụ và các hệ quả nếu không thanh toán đúng hạn theo như thỏa thuận ban đầu giữa các bên.

Kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại

Thu hồi nợ qua điện thoại khác với việc gặp trực tiếp khách hàng để thương thảo và đàm phán thông thường. Vì vậy, khi nhân viên ngân hàng tiến hành hoạt động thu hồi nợ bằng việc gọi điện thoại thì cần có một số kỹ năng cần thiết để thuyết phục cũng như làm khách hàng “hài lòng” nhất.

Kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại

Kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại bạn nên biết

Thứ nhất: bạn không nên dùng giọng điệu quá tiêu cực để thông báo với khách hàng giống kiểu đi “đòi nợ” thông thường. Bạn hãy thật lịch sự , mềm mỏng nói chuyện và chỉ ra cho khách hàng các nghĩa vụ thanh toán khi đến hạn là bắt buộc và các hậu quả tất yếu có thể sẽ xảy ra khi khách hàng không hoàn thành đúng các nghĩa vụ như đã cam kết ban đầu.

Thứ hai: nếu việc gọi điện của bạn không có người bắt máy hoặc chủ doanh nghiệp đi vắng bạn có thể để lại lời nhắn và các thông tin liên hệ của ngân hàng cũng như cá nhân bạn để bên cho vay biết rằng bạn đã gọi điện nhắc nhở việc chưa thanh toán nợ của họ.

Thứ ba: bạn nên theo sát từng vụ việc, nắm bắt tình hình cũng như khả năng thanh toán của khách hàng để tiến hành việc thu hồi nợ có hiệu quả nhất. Hãy liên hệ theo tuần, qua email để có thể chắc chắn rằng thông báo của ngân hàng là đến được với người đi vay.

Cần nên 1 kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại

Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể của cá nhân hoặc doanh nghiệp mà công việc thu hồi nợ qua điện thoại sẽ được đưa ra các giải pháp và hướng đi phù hợp nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn nắm bắt được tất cả các khoản nợ của bên đi vay khi tiến hành trao đổi qua điện thoại. Phương châm của việc thu hồi nợ vốn dĩ là hòa hoãn, tự nguyện và thiện chí, chủ yếu đánh vào tinh thần để khuyến khích họ trả nợ.  

Còn nếu trường hợp, công ty của họ có vấn đề về tài chính thì việc hoàn trả 100% các khoản nợ trong thời gian hiện tại là điều không thể. Vì vậy, bạn hãy đưa ra một lộ trình thanh toán để họ có thêm thời gian và sự lựa chọn tối ưu nhất.

Một kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại sẽ được trưởng nhóm thu hồi nợ qua điện thoại vạch ra trong các cuộc họp triển khai công việc. Và nhiệm vụ của bạn ngoài việc ap dụng đúng các yêu cầu và mục tiêu mà trưởng nhóm đã đưa ra thì cần linh hoạt trong việc nắm bắt tâm lý và tình hình của khách hàng.

Kết

Kỹ năng thu hồi nợ là một kỹ năng cần thiết và lộ trình thu hồi nợ mà mỗi ngân hàng đề ra cũng có những hướng đi khác nhau. Tùy thuộc vào tình hình và phương thức thực hiện để đảm bảo việc thu hôi nợ đạt mức đề ra. Thu hồi nợ qua điện thoại, phương pháp có thể tiết kiệm tối đa thời gian đi lại gặp gỡ khách hàng nhưng cũng đặt ra nhiều rào cản để làm sao hiện thực được các kế hoạch đề ra, làm sao để khách hàng hiểu và làm sao để họ thanh toán nợ cho ngân hàng? Bài toán này, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn qua địa chỉ….

 

Để lại số điện thoại để được tư vấn

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *